So sánh sản phẩm

Tư vấn chọn khóa phù hợp với cửa

Ngày đăng : 16:56:18 03-04-2018

Để lựa chọn khóa cửa phù hợp với mục đích sửa dụng và công năng của từng loại cửa. Khóa Toàn Yến  xin đưa ra những lưu ý để chọn khóa phù hợp với cửa

 

Những lưu ý để chọn khóa phù hợp với cửa

 

Thứ nhất, Về thương hiệu sản phẩm

 

Thương hiệu cũng có ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của hệ thống khóa cửa gỗ. Hiện trên thị trường những thương hiệu cửa gỗ được nhiều người ưa chuộng và tin dùng có thể kể đến như: Hafele, Hettich, USA-Lock,…những sản phẩm này được nhập khẩu từ Châu Âu, Châu Mỹ với công nghệ gia công hiện đại, bạn có thể an tâm sử dụng. Tuy nhiên, giá của các loại khóa này cũng tương đối cao, nhưng cũng có nhiều loại cho bạn lựa chọn có giá từ vài trăm ngàn cho đến 4-5 triệu đồng, thậm chí lên đến cả trục triệu đồng 1 bộ khóa của .
Ngoài ra, bạn ũng có thể tham khảo những loại khóa cửa gỗ có giá “ mềm” hơn của những thương hiệu được nhập khẩu từ Đài Loan, Trung Quốc hay hàng sản xuất trong nước như: Ivan, Việt Tiệp, Vickini,…

 

Chú ý đến tính an toàn

 

Đối với các dòng cửa đại sảnh như cửa gỗ 2 – 4 cánh thì bạn cần chú ý một chút đến vấn đề an toàn, an ninh chung của ngôi nhà. Thông thường cửa chính cần đòi hỏi bản lề loại lớn, dày hơn. Bên cạnh đó, khóa cửa cũng cần phải bền vững tránh kẻ lạ đột nhập. Lúc này, các dòng khóa đắt tiền là lựa chọn tối ưu như của hafele, USA-lock, hoặc 1 vài sản phẩm cao cấp của Việt Tiệp chẳng hạn.

 

khóa cửa toàn yến

Khóa cửa phải mang đến sự an toàn cho ngôi nhà

 

 

Lựa chọn màu sắc theo chất liệu cửa :

 

Các lọai cửa có chất liệu gỗ thiên nhiên, nhân tạo với màu sắc khác nhau, đều có thể chọn bất kỳ các lọai màu sắc, tuy nhiên cần cân nhắc màu sắc với kiến trúc tổng thể .
Các lọai cửa sắt , nhôm nhựa nên chọn các lọai khóa có màu trắng, tuy nhiên đối với các lọai cửa sơn tình điện giả gỗ  có thể chọn các lọai màu khác như nâu, rêu, vàng .

 

khóa toàn yến

Khóa phù hợp với cửa

 

Lựa chọn theo chức năng cửa :

 

Cửa chính, gara, cổng rào : dùng ruột chìa 2 mặt ( khóa trong và khóa ngòai )
Cửa hông, cửa hậu, ban công, sân thượng : dùng ruột chìa khóa mặt trong, mặt ngòai bít, để lọai trừ yếu tố bụi bậm, chống xâm nhập vì mặt ngòai không bao giờ sử dụng tới .
Khóa phòng : dùng ruột chìa mặt ngòai khóa, mặt trong là núm vặn.
Nhà kho, cửa thóat hiểm : Dùng ruột chìa khóa mặt ngòai .
Nhà vệ sinh : dùng ruột chìa có chức năng thóat hiểm .
Phòng trẻ em : dùng khóa không chìa .

 

 

Lựa chọn theo kiến trúc tổng thể :

 

Nhiều công trình do yêu cầu về thẩm mỹ cao, kiến trúc sư thường yêu cầu các trang thiết bị nội thất, ngọai vi và vật liệu kiến trúc phải phù hợp với tổng thể công trình, do đó, khóa cửa và linh kiện cũng là một yếu tố bắt buộc, trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau nhưng tập trung vào 4 nhóm :
Nhóm hiện đại : Với đường nét thẳng, mạnh, màu sắc với tông lạnh, phù hợp với dạng nhà văn phòng, chung cư, bệnh viện, khách sạn và nhà phố .
Nhóm xưa, cổ : Với hoa văn chi tiết làm điểm nhấn chính, thường dùng cho biệt thự nhà xưa, cổ .
Nhóm hài hòa, cách điệu : Giữa trường phái đông, tây với họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng, nhòm này thường được sử dụng cho các nhóm kiến trúc .
Nhóm đặc thù : Được cách điệu hình tượng ( sản phẩm có hình dáng động vật, thiên nhiên và ngành nghề ) nhóm này thường dành các công trình có chủ nhân đầy cá tính .

 

Khóa cửa đem lại điểm nhấn cho ngôi nhà 

Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com