So sánh sản phẩm

Một số mẹo xử lý khóa cửa bị kẹt

Ngày đăng : 16:52:55 03-04-2018

Một khóa cửa tốt có thể ngăn không cho những tên trộm đột nhập vào nhà và bảo vệ gia chủ khỏi những nguy hiểm, tuy nhiên nếu dùng lâu khóa cửa có thể bị rỉ sét hoặc lệch một số chi tiết khiến cho việc đóng mở gặp nhiều khó khăn. Tùy vào từng nguyên nhân mà ta có những cách xử lý thông minh và nhanh chóng nhất. 

Một số mẹo xử lý khóa cửa bị kẹt

 

 

1. Dùng dầu ăn hoặc bột chì để bôi trơn lỗ khóa.

- Dầu ăn là phụ gia thông dụng dùng trong nhà bếp của tất cả cá gia đình, nhưng có một tác dụng mà ít người biết đến là sử dụng dầu ăn làm chất bôi trơn. Trong trường hợp ổ khóa bị rỉ sét bạn cũng có thể sử dụng dầu ăn để khắc phục vấn đề. Bạn nhỏ một vài giọt dầu ăn vào ổ khóa, để nghiêng ổ khóa để dầu ăn ngấm vào các kết cấu bên trong của ổ khóa sau đó dùng chìa tra vào ổ vài lần để bôi trơn các bi bên trong ổ khóa. Chỉ một vài thao tác đơn giản là bạn có thể giải quyết vấn đề về ổ khóa với dầu ăn, một phụ gia luôn sẵn có (Tuyệt đối không sử dụng với mỡ động vật, mỡ động vật sẽ làm hỏng ổ khóa). Ngoài ra bạn nên chủ động khắc phục vấn đề kẹt rít ổ khóa bằng cách bảo dưỡng các ổ khóa thường xuyên (đối với các ổ khóa ngoài trời bạn nên bảo dưỡng bằng cách tra dầu 1 tháng/ 1 lần, đối với các ổ khóa dùng trong nhà nên bảo dưỡng 3 tháng/1 lần).
- Bột than chì đóng vai trò như một chất bôi trơn lẫy khóa đã bị tắc với các mảnh vỡ theo thời gian. Vặn qua vặn lại nhẹ chìa khóa đã được bôi trơn trong các xi lanh nếu nó không mở hãy thử lại một vài lần (không dùng kết hợp với dầu ăn hoặc các chất bôi trơn khác).
- Dùng phấn cọ lên cạnh rìa chìa khóa khi thấy ổ khóa có dấu hiệu bị kẹt, khó mở. Rồi bạn lấy chìa tra vào ổ khóa vài lần để phấn hút hết ẩm bên trong ổ (không dùng kết hợp với dầu ăn hoặc các chất bôi trơn khác).

 

 

 

 

2. Sử dụng một kẹp khóa

 Kẹp khóa có sẵn tại các trang web bán các công cụ nghề thợ khoá – để khắc phục một ổ khóa cửa bị kẹt do chìa khóa bị hỏng. Ta sử dụng chất bôi trơn để bôi vào lỗ khóa và chèn vào cuối gai của kẹp khóa. Nhẹ nhàng di chuyển kẹp khóa lên xuống cho đến khi bạn cảm thấy nó móc vào chìa khóa bị kẹt . Sau đó kéo mạnh kẹp khóa để loại bỏ chìa khóa bị kẹt bên trong.

3. Ngâm khóa cửa vào dầu hỏa hoặc xăng

Nếu khóa cửa bị rỉ sét do sử dụng lâu ngày bạn nên ngâm vào dầu hỏa hoặc xăng khoảng 24h để loại bỏ rỉ sét.

4. Mở rộng các khe cắm trên mặt trong của tấm bản lề nếu khóa của bạn đã trở nên bướng bỉnh

Cạo ra một số lượng nhỏ các kim loại xung quanh vành, kiểm tra các chốt để xem làm thế nào để nó bắt và mở rộng khe. Làm vậy sẽ điều chỉnh ổ khóa trở nên phù hợp hơn, các khe ăn nhập với chìa giúp khắc phục ổ khóa đã bị kẹt do lệch khe.

Tags:
Hỗ trợ khách hàng

Liên hệ với choban247.com